Thanh niên 9x khởi nghiệp với mô hình nông trại hoa, “hút hồn” hàng chục nghìn du khách

Hotline
0978.035.005 02193.864.387

   

Thứ 5, Ngày 18/04/2024
Đăng kí |

Thanh niên 9x khởi nghiệp với mô hình nông trại hoa, “hút hồn” hàng chục nghìn du khách


Share to google_plusone Share to Twitter


Chỉ trong gần 4 tháng qua, Sunflower Farm tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước của startup 9x Nguyễn Văn Tuân đã đón hàng chục nghìn người thi nhau đến tìm những góc chụp ảnh siêu đẹp.

Sinh năm 1990 tại quê lúa Thái Bình, Tuân sống cùng gia đình, sau đó “Nam tiến” để học Đại học. Mưu sinh với nghề rèn và nghề lúa, ba mẹ anh luôn gắng nuôi dưỡng con cái thành tài. Ngay từ nhỏ, Tuân luôn khát khao sớm trưởng thành và tự lo được cho bản thân.

Thời niên thiếu: Gắng học chăm làm

Tuân là cựu học sinh trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình). Dù gắng theo học lớp chọn khối A, anh chưa một lần được loại giỏi mà suốt ngày chỉ ở mức học khá. Ở năm cuối cấp, Tuân nỗ lực hơn nhiều và nhờ thêm vào sự giúp đỡ của 3 bạn ngồi cùng bạn - các nam sinh luôn xếp nhất lớp về các môn Khoa học tự nhiên. Nhờ vào đó, anh trúng tuyển vào ĐH Thủy Lợi và ĐH Nông Lâm (TP. HCM) nhưng lại chọn  khoa Kỹ thuật công trình - ĐH Thủy Lợi là nơi “trao thân gửi phận”.

Giỏi một số một thể thao, Tuân có niềm đam mê với những con diều sáo mà anh chính là người khéo làm nên để thả cùng các bạn sau giờ học. Là người có óc quan sát nhạy bén, anh luôn theo bước những người xung quanh khi thấy họ đang làm gì đó hay hay. Mỗi khi các thiết bị điện, nước trong nhà bị hỏng hóc, anh xung phong sửa ngay và nhận được nhiều lời khen của người thân.

Chọn bước rẽ cuộc đời với nông trại hoa

Ứng tuyển và vào làm việc tại Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng thủy lợi Long An (TP. Tân An, tỉnh Long An) sau khi tốt nghiệp Đại học vào năm 2013, Tuân “lọt vào đôi mắt xanh” của chị Nguyễn Thị Vân - đồng nghiệp tại Công ty và từng là sinh viên trường ĐH Thủy Lợi. Vài năm sau, cả hai lấy nhau và có một con gái hiện 3 tuổi. Năm 2018, anh Tuân chia tay công ty và cùng vợ con chuyển đến sinh sống tại tỉnh Bình Phước.

Dẫu biết rằng nghề kinh doanh không giản đơn nhưng Tuân quyết  định “se duyên” với nông trại hoa mặt trời sau khi được trao truyền “bí quyết” từ anh Phạm Văn Đạt (cựu sinh viên ĐH Thủy Lợi. Anh Đạt hiện đang sở hữu Nông trại Ánh Dương (xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) - thiên đường “check-in” của đông đảo du khách với nhiều loại hoa xinh xắn.

Lập đồng hoa từ tháng 9/2020 trong bối cảnh dịch bệnh với vô vàn nỗi khó, Tuân may mắn nhận được sự thuận lòng của vợ anh và sự giúp đỡ của cậu trai trẻ Nguyễn Tiến Dũng - em của Tuân là thanh niên xuất ngũ. Qua đó, mảnh đất hoang đã được startup 9x này “phù phép” để dần biến thành Nông trại hoa đầu tiên tại Bình Phước.

Bôn ba mùa dịch - Vượt khó khi khởi nghiệp

Tiết kiệm được ít vốn sau 7 năm làm việc ở Long An, Tuân không quá lo về tài chính để khởi nghiệp. Điều gây trở ngại cho chàng trai trẻ chính là vốn kinh nghiệm trong nghề hoa. Thấy anh vô cùng “máu lửa”, một số người thân của anh đã không ngần ngại giúp đỡ, tư vấn, định hướng mỗi khi anh tìm đến hỏi.

Tại thời điểm mới dựng nông trại, các vấn đề về điện, nước để chăm, tưới hoa, các mảng việc yêu cầu phải thực hiện kỹ lưỡng như lắp, đan và găm chong chóng để “điểm tô” nông trại... khiến Tuân “lao đao”. Tuy vậy, anh bình tĩnh mang tất cả kiến thức thời Đại học ra áp dụng và tranh thủ hỏi thăm người thân để có thể lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt, dựng quán cà phê nhỏ, lập các tiểu cảnh...

Tuân từ tốn tâm sự: “Mình phải đọc khá nhiều tư liệu về nghề trồng hoa trên Internet và bàn với những người giúp việc tại Nông trại mỗi khi có vấn đề phát sinh. Nhờ đó, mình tìm ra cách xử lý sâu bọ và chăm sóc hoa mặt trời hiệu quả. Từ khi bắt đầu trồng hoa xuống đất, sâu xanh, sâu đất, bọ xít, ốc sên xuất hiện ngay; sau chỉ một đêm, chúng ăn cụt cả ngọn cây hoa nên ngoài xịt thuốc sâu bảo vệ hoa, hai vợ chồng mình cùng em trai mình và các cô chú phụ việc phải đi bắt sâu từ 4h đến 6h và từ 18h đến 21h mỗi ngày.

Theo Tuân, các startup nào muốn khởi nghiệp với nghề trồng hoa thì phải vững các bước chăm từng loại hoa, phương thức, kỹ thuật tưới nước, tưới phân đúng hạn và có sẵn diện tích đất trồng, hệ thống điện, nước. Thêm nữa, mỗi loại hoa cần được chăm sóc theo một cách riêng. Vì vậy, cần xét kỹ các yếu tố địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng của nơi sẽ trồng hoa để xem có phù hợp với loại hoa mình trồng hay không.

Mong mỏi khai mở tiềm năng - phát triển du lịch cộng đồng

Đến nay, Sunflower Farm (fanpage: https://www.facebook.com/Sunflower-farm-116312136951829) của ông chủ trẻ Nguyễn Văn Tuân đã làm “say đắm” hơn 10 nghìn người địa phương cùng du khách Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Với 400 nghìn cây hoa, các tiểu cảnh nên thơ cùng quán cà phê xinh xắn phục vụ thức ăn nhanh và đồ uống, nông trại này mang nhiều cơ hội chụp nhiều loạt ảnh thần thánh cho tất cả du khách đặt chân đến.

Có khi Nông trại chào đón hơn 1.500 khách tham quan/ngày. Rộng hơn 15.000m2, Sunflower Farm là nơi du khách tha hồ “tung tẩy”, săn các chùm ảnh rực rỡ cạnh  những luống hoa mặt trời vàng óng.

“Mình đang tạm ngưng đón khách để trồng thêm một số loại hoa tại Nông trại và lắp đặt những tiểu cảnh mới mang đầy sắc Xuân. Sunflower Farm sẽ mở cửa lại vào ngày 1/2/2021. Mình đang nỗ lực biến nơi này thành điểm tham quan dành cho khách thập phương và mong có thể giúp ngành du lịch của tỉnh Bình Phước phát triển”, Tuân cho biết.

Theo anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước, Sunflower Farm là mô hình gắn kết ngành nông nghiệp với phát triển du lịch cộng đồng. Anh Duy đã đến thăm Nông trại, giới thiệu các ngân hàng ý tưởng sáng tạo có uy tín trên Internet và hướng dẫn cho Tuân phương thức quản trị chiến lược, tận dụng nhân lực - tài lực - vật lực, tạo lập mô hình du lịch xanh phát triển bền vững và chung tay nâng cao vị thế ngành du lịch Bình Phước.

Các cô giáo xinh xắn của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu (Bình Phước) thi nhau diện áo dài đủ màu sắc để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của Nông trại và “pose” thật nhiều tấm ảnh cực chất giữa khung cảnh bạt ngàn hoa mặt trời

Cùng chụp ảnh với tiểu cảnh đôi cánh thiên thần giữa Nông trại hoa đẹp ngất ngây, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (áo dài đỏ) và các bạn trẻ đến từ Tỉnh Đoàn Bình Phước vô cùng hào hứng 
Nguồn: baomoi.com

Ý kiến bạn đọc

code
Các bài đã đăng

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động

09:28 | 17/04/2024

Sáng ngày 16/4/2024, Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật". Đây là cơ hội cho lao động là người khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề để có thể tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống bản thân.

Mở cánh cửa gia nhập thị trường lao động quốc tế vững chắc cùng Thành Công TNT

Mở cánh cửa gia nhập thị trường lao động quốc tế vững chắc cùng Thành Công TNT

02:10 | 12/04/2024

Đồng hành cùng người lao động trong con đường sự nghiệp quốc tế, Thành Công TNT mang đến những giải pháp tối ưu và chuyên nghiệp giúp bạn sở hữu nền tảng vững chắc bước vào môi trường mới.

Thị trường lao động 2024: Mức lương, cơ hội phát triển và môi trường làm việc là chìa khóa thu hút nhân tài

Thị trường lao động 2024: Mức lương, cơ hội phát triển và môi trường làm việc là chìa khóa thu hút nhân tài

08:55 | 11/04/2024

Trong năm 2024, thị trường lao động ghi nhận nhiều yếu tố tích cực đáng chú ý. Ngoài vấn đề về lương thưởng, cơ hội học tập và phát triển cá nhân, cũng như môi trường làm việc, đều là những yếu tố mà người lao động đánh giá cao

Đề xuất giảm giờ làm dưới 48 giờ/tuần: Doanh nghiệp và người lao động nói gì?

Đề xuất giảm giờ làm dưới 48 giờ/tuần: Doanh nghiệp và người lao động nói gì?

03:05 | 05/04/2024

Người lao động mong muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi nhưng lo ngại giảm giờ làm, thu nhập sẽ không đủ sống

Ngành nào cần nhiều nhân lực nhất quý II?

Ngành nào cần nhiều nhân lực nhất quý II?

03:03 | 05/04/2024

Thị trường lao động tại TP HCM có sự gia tăng theo xu hướng nhân lực chất lượng cao, có tay nghề, kỹ năng mềm, kỷ luật lao động

Việc làm trong tỉnh

THÔNG BÁO TUYỂN LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP VÀ XNK LÂM NGHIỆP HÀ GIANG
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc tại Công ty CP công nghiệp và XNK Hà Giang. Cụ thể như sau: Tuyển 50 lao động phổ thông; địa chỉ làm việc tại Lô 5, khu CN ...
Bưu điện tỉnh Hà Giang thông báo tuyển nhân viên năm 2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Giang thông báo tuyển nhân viên, cụ thể như sau:
Thông báo tuyển nhân viên bấm huyệt, vật lý trị liệu
Trung tâm DVVL thông báo tuyển nhân viên bấm huyệt - vật lý trị liệu làm việc tại Cơ sở tắm lá thuốc Xuân Thi - Số nhà 44a - tổ 18 phường Nguyễn Trãi - TP.Hà Giang (đối diện cây xăng Cầu Mè). Cụ th...
Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Hà Giang tuyển nhân sự
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển nhân viên làm việc tại Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Hà Giang, có địa chỉ tại số nhà 74, tổ 22, phường Minh khai, thành phố Hà Giang, thô...
XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NĂM 2023: HỨA HẸN THỊ TRƯỜNG CHẤT LƯỢNG CAO
Trong năm 2023, người lao động có thể ra nước ngoài làm việc dễ dàng khi nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ lên kế hoạch thu hút lao động Việt Nam

Việc làm ngoài tỉnh

Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 08/12/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 06/12/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 23/11/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 17/11/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài ngày 31/10/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:

Thư ngỏ

Thư ngỏ Về việc giới thiệu lao động miễn phí
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang xin gửi lời chào trân trọng đến quý đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động.

Hỗ trợ

Đường dây hỗ trợ đăng ký qua mạng, dịch vụ thông tin:

HOTLINE TƯ VẤN
0978.035.005 02193.864.387

Nhà tuyển dụng hàng đầu

Ứng viên tiêu biểu

Chảo Quốc Đông

Chảo Quốc Đông

Chảo Quốc Đông
Tẩn Cù Chảm

Tẩn Cù Chảm

Tẩn Cù Chảm
Lù Thị Lương

Lù Thị Lương

Lù Thị Lương
Triệu Chàn Ton

Triệu Chàn Ton

Triệu Chàn Ton
Giàng Mí Sình

Giàng Mí Sình

Giàng Mí Sình
Mua Mí 	Dình

Mua Mí Dình

Mua Mí Dình

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM TỈNH HÀ GIANG

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

gucci replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton replica Jordan 4 louis vuitton messenger bag replica replica louis vuitton pochette metis bag chanel backpack replica cartier love bracelet replica 1:1 louis vuitton messenger bag replica fake louis vuitton wallet zaino louis vuitton falso zaino louis vuitton falso zaino louis vuitton falso louis vuitton turkei online fake chanel wallet replica celine gucci backpack replica Portafoglio louis vuitton imitazioni goyard replica Louis Vuitton Replica replica lv australia louis vuitton shoes replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton sling bag replica zaino louis vuitton falso fake Louis Vuitton shoes replica goyard Replica chanel imitazioni louis vuitton cartier love bracelet replica louis vuitton imitate kaufen fake bvlgari ring gucci imitazioni cartier love imitazione louis vuitton duffle bag replica imitation sac hermes fake louis vuitton wallet hermes pas cher louis vuitton backpack replica gucci shoes replica replica louboutin replica gucci sunglasses louis vuitton bumbag replica gucci backpack replica replica lv australia replica goyard cartier love bracelet replica 1:1 Bvlgari B.ZERO1 replica louis vuitton messenger bag replica replique sac ysl