Thủ tục: Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp
a) Cấp thực hiện: Cấp tỉnh
b) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Bước 2: Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang ban hành Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bước 3: Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 đến gửi người lao động để biết và thực hiện.
c) Cách thức thực hiện:
Khi người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang tỉnh Hà Giang quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
d) Thành phần hồ sơ: Giấy tờ chứng minh về việc không thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định của người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp
e) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
f) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định
g) Đối tượng thực hiện:Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
h) Cơ quan giải quyết:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang.
- Cơ quan phối hợp: Không.
i) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
j) Lệ phí: Không
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013
- Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp;
- Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CPngày 12/3/2015 nêu trên.
- Quyết định số 1275/QĐ-LĐTBXH ngày 07/09/2015 của Bộ Lao động – TBXH về việc Ban hành Danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động – TBXH.
- Quyết định số 1872 /QĐ-LĐTBXH ngày 22/12/2015 của Bộ Lao động – TBXH về việc công bố thủ tục hành chính ban hành lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương