BHXH Việt Nam, trả lời: Theo khoản 1 điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12-3-2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định: "Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại điều 16 của nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp".
07:51 | 20/06/2025
Từ ngày 1/1/2026, khi Luật Việc làm năm 2025 có hiệu lực, chính sách bảo hiểm thất nghiệp sẽ có nhiều điều chỉnh quan trọng về mức đóng, diện tham gia, tiền lương làm căn cứ đóng...
08:17 | 17/06/2025
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp và thời gian hưởng tối đa 12 tháng.
08:06 | 12/06/2025
Từ đầu năm đến ngày 31/5, Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM đã tiếp nhận 50.831 trường hợp nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
08:02 | 12/06/2025
Điều kiện hưởng, mức hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp chưa đáp ứng kỳ vọng của người lao động
07:57 | 10/06/2025
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp gần nhất và hưởng tối đa 12 tháng.
Đường dây hỗ trợ đăng ký qua mạng, dịch vụ thông tin: