Muốn khởi nghiệp và trở thành CEO ngành sức khỏe: Học ở đâu?

Hotline
0978.035.005 02193.864.387

   

Chủ nhật, Ngày 19/05/2024
Đăng kí |

Muốn khởi nghiệp và trở thành CEO ngành sức khỏe: Học ở đâu?


Share to google_plusone Share to Twitter


Tại buổi đối thoại, nhiều em trước ngưỡng cửa đại học đặt câu hỏi: “Khởi nghiệp ở lĩnh vực sức khoẻ hiện được nhiều bạn trẻ quan tâm, vậy muốn trở thành CEO của ngành này thì có thể học ở đâu?”.

Ngày 4/5, tại trường THPT Chương Mỹ B (huyện Chương Mỹ), hơn 1.000 học sinh THPT đã tham gia chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ”.

Chương trình cung cấp cho các học sinh THPT thông tin thiết thực về ngành học này và tư vấn chọn trường, chọn nghề. 

Muốn khởi nghiệp và trở thành CEO ngành sức khỏe: Học ở đâu? - 1
Học sinh hồ hởi tham gia các gian hàng tư vấn của các đơn vị tuyển dụng tại chương trình (Ảnh: BTC)

 

Khối ngành thu hút rất nhiều vị trí và cơ hội nghề nghiệp 

Với các bạn trẻ đang muốn theo học ngành Y, BS Đỗ Doãn Bách, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai - ông vốn là một trong mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024 chia sẻ, khi lựa chọn ngành Y ngoài việc cần học tốt các môn tổ hợp khối B (gồm Toán, Hoá học, Sinh học), thí sinh cần có niềm yêu thích nghề nghiệp và sự trách nhiệm.

Với BS Bách, việc lựa chọn chuyên ngành tim mạch là chuyên ngành chuyên sâu xuất phát từ niềm đam mê với môn Sinh học ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. 

BS Bách cho hay, tuy ngành Y có thời gian học dài so với các ngành nghề khác nhưng hiện nay, cơ hội việc làm của ngành là rất lớn. Tỷ lệ các bác sĩ của Hà Nội mới chỉ đạt gần 11 bác sĩ/1.000 dân.

Theo Bác sĩ Bách, nguồn nhân lực ngành Y hiện rất thiếu, trong khi đây là khối ngành thu hút rất nhiều vị trí và cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở: Bác sĩ, nhân viên y tế, điều dưỡng, dược sĩ… với nhiều chuyên ngành phong phú như y tế dự phòng, dược…

“Đặc biệt, có thể thấy, như trong giai đoạn đại dịch Covid-19, ngành Y càng thiếu trầm trọng về nguồn nhân lực”, BS Bách nêu.

Các bạn trẻ khi lựa chọn ngành Y sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện nhà nước hoặc bệnh viện tư, hay các công ty dược phẩm…

Chia sẻ, bác sĩ Đỗ Doãn Bách cho rằng, việc lựa chọn chuyên ngành tim mạch là chuyên ngành chuyên sâu và khó xuất phát từ niềm đam mê với môn sinh học ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Do đó, khi lựa chọn ngành Y cần học tốt khối B với các môn học toán, hoá, sinh. “Tại Bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày tôi sẽ khám cho khoảng 50 bệnh nhân do đó tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều đồng nghiệp từ những bạn học sinh tại đây', gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024 chia sẻ.

"Tôi cũng dành lời khuyên khi lựa chọn ngành Y, bên cạnh đam mê cần phải hiểu xem bản thân mình có năng lực thế nào, lựa chọn nghề nào thì phải có trách nhiệm với nghề nghiệp đó”, bác sĩ Đỗ Doãn Bách nhấn mạnh thêm.

Muốn khởi nghiệp và trở thành CEO ngành sức khỏe: Học ở đâu? - 2
Học sinh trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đặt câu hỏi tại chương trình (Ảnh: BTC)

Nhân lực khối ngành sức khỏe rất thiếu, sức hút lương cao

Cũng tại buổi đối thoại, nhiều em học sinh đặt câu hỏi: “Khởi nghiệp ở lĩnh vực sức khoẻ hiện được nhiều bạn trẻ quan tâm, vậy muốn trở thành CEO của ngành này thì có thể học ở đâu?”.

Trả lời câu hỏi này, TS Nguyễn Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô cho biết: Bất kỳ trường đại học nào cũng có thể mang lại cơ hội khởi nghiệp, bởi chương trình đào tạo của các trường đều trang bị cho các em những kỹ năng, kiến thức cơ bản cần có về các ngành, lĩnh vực.

Tuy nhiên, với lĩnh vực sức khỏe, đòi hỏi phải được đào tạo chuyên sâu từ trong trường học để ít nhất khi ra trường các em có kiến thức về ngành này, đảm bảo tư vấn, an toàn khi mở nhà thuốc, thành lập doanh nghiệp hay nói cách khác với ngành sức khỏe, các em cần phải trang bị kiến thức, nền tảng chắc chắn trước khi khởi nghiệp.

Nói về cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược, TS Nguyễn Thuý Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô cho biết: Tốt nghiệp ngành Dược các em có thể làm việc tại khoa Dược của các bệnh viện; tại các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc, dược phẩm; tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc; hoặc có thể tự mình mở công ty Dược, nhà thuốc và làm chủ đầu tư hệ thống nhà thuốc.

Ngôn ngữ góp phần “chữa lành” cho người bệnh

 

Bác sĩ Đỗ Doãn Bách chia sẻ: Như chúng ta đã biết ngôn ngữ có sức mạnh vô cùng to lớn. Ví dụ, nếu học ngành Y, chúng ta học tốt các ngoại ngữ như: Tiếng anh, tiếng Trung , tiếng Pháp… sẽ giúp cập nhật các kiến thức y học trên internet.

 

Bởi hiên nay nhiều kiến thức, khuyến cáo y tế được cập nhật liên tục trên trên mạng, từ sinh viên cho đến các nhà khoa học, giáo sư cũng sẽ tiếp cận kiến thức một cách đa phương, đa chiều…

 

Trong môi trường bệnh viện, bệnh nhân đến điều trị đều có bệnh nên luôn mang tâm lý lo lắng, stress. Lúc này, bác sĩ, nhân viên y tế cần dùng ngôn ngữ để “chữa lành” cho người bệnh, cách thức nói năng sử dụng âm điệu tạo sự thấu hiểu.

 

Chuyên ngành tim mạch của tôi cũng rất gần với sức khoẻ tinh thần, trong khi stress lo lắng sẽ khiến nhịp tim đập nhanh, bệnh nhân càng lo lắng, bệnh càng thêm nghiêm trọng.

 

Có trường hợp bệnh nhân nhập viên do tâm lý lo lắng nhưng sau khi chia sẻ với bác sĩ, bệnh nhân có tâm lý thoải mái, nhịp tim ổn định trở lại và được ra viện ngay trong ngày.

 

Trong một số các trường hợp, bác sĩ còn phải học cách “nói dối” để tạo cho người bệnh tinh thần tốt nhất, vượt qua bạo bệnh. Tôi vẫn còn nhớ những ký ức buồn trong quá trình tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 trong giai đoạn cao điểm của đại dịch.

 

Nỗi ám ảnh lớn nhất là khi bệnh nhân COVID-19 tử vong, chúng tôi phải thông báo với gia đình bệnh nhân, đối diện với những cảm xúc của họ khi mất mát đi người thân, bác sĩ phải nói chuyện thể hiện sự thấu hiểu với những nỗi đau, sự mất mát của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.
Nguồn: nld.com.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code
Các bài đã đăng

Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động

Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động

02:33 | 09/05/2024

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 được tổ chức ngày 12/5/2024, dự kiến thu hút 10.000 người.

Mở rộng thị phần, thu hút thêm lao động

Mở rộng thị phần, thu hút thêm lao động

07:48 | 25/04/2024

Năm 2024, Vinasun tập trung khôi phục và mở rộng lại thị phần, thu hút người lao động.

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động

09:28 | 17/04/2024

Sáng ngày 16/4/2024, Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật". Đây là cơ hội cho lao động là người khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề để có thể tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống bản thân.

Mở cánh cửa gia nhập thị trường lao động quốc tế vững chắc cùng Thành Công TNT

Mở cánh cửa gia nhập thị trường lao động quốc tế vững chắc cùng Thành Công TNT

02:10 | 12/04/2024

Đồng hành cùng người lao động trong con đường sự nghiệp quốc tế, Thành Công TNT mang đến những giải pháp tối ưu và chuyên nghiệp giúp bạn sở hữu nền tảng vững chắc bước vào môi trường mới.

Thị trường lao động 2024: Mức lương, cơ hội phát triển và môi trường làm việc là chìa khóa thu hút nhân tài

Thị trường lao động 2024: Mức lương, cơ hội phát triển và môi trường làm việc là chìa khóa thu hút nhân tài

08:55 | 11/04/2024

Trong năm 2024, thị trường lao động ghi nhận nhiều yếu tố tích cực đáng chú ý. Ngoài vấn đề về lương thưởng, cơ hội học tập và phát triển cá nhân, cũng như môi trường làm việc, đều là những yếu tố mà người lao động đánh giá cao

Việc làm trong tỉnh

Thông báo tuyển nhân viên làm việc tại Công ty Thaco Auto Hà Giang
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển nhân viên làm viêc tại Công ty Thaco Auto Hà Giang. Cụ thể như sau:
THÔNG BÁO TUYỂN LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP VÀ XNK LÂM NGHIỆP HÀ GIANG
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc tại Công ty CP công nghiệp và XNK Hà Giang. Cụ thể như sau: Tuyển 50 lao động phổ thông; địa chỉ làm việc tại Lô 5, khu CN ...
Bưu điện tỉnh Hà Giang thông báo tuyển nhân viên năm 2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Giang thông báo tuyển nhân viên, cụ thể như sau:
Thông báo tuyển nhân viên bấm huyệt, vật lý trị liệu
Trung tâm DVVL thông báo tuyển nhân viên bấm huyệt - vật lý trị liệu làm việc tại Cơ sở tắm lá thuốc Xuân Thi - Số nhà 44a - tổ 18 phường Nguyễn Trãi - TP.Hà Giang (đối diện cây xăng Cầu Mè). Cụ th...
Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Hà Giang tuyển nhân sự
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển nhân viên làm việc tại Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Hà Giang, có địa chỉ tại số nhà 74, tổ 22, phường Minh khai, thành phố Hà Giang, thô...

Việc làm ngoài tỉnh

Thông báo tuyển lao động đi làm việc ngoài tỉnh, đi làm việc và du học ở nước ngoài tháng 5/2024
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 08/12/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 06/12/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 23/11/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:
Thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài 17/11/2023
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang thông báo tuyển lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi du học, làm việc ở nước ngoài. Cụ thể như sau:

Thư ngỏ

Thư ngỏ Về việc giới thiệu lao động miễn phí
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang xin gửi lời chào trân trọng đến quý đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động.

Hỗ trợ

Đường dây hỗ trợ đăng ký qua mạng, dịch vụ thông tin:

HOTLINE TƯ VẤN
0978.035.005 02193.864.387

Nhà tuyển dụng hàng đầu

Ứng viên tiêu biểu

Chảo Quốc Đông

Chảo Quốc Đông

Chảo Quốc Đông
Tẩn Cù Chảm

Tẩn Cù Chảm

Tẩn Cù Chảm
Lù Thị Lương

Lù Thị Lương

Lù Thị Lương
Triệu Chàn Ton

Triệu Chàn Ton

Triệu Chàn Ton
Giàng Mí Sình

Giàng Mí Sình

Giàng Mí Sình
Mua Mí 	Dình

Mua Mí Dình

Mua Mí Dình

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM TỈNH HÀ GIANG

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

gucci replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton replica Jordan 4 louis vuitton messenger bag replica replica louis vuitton pochette metis bag chanel backpack replica cartier love bracelet replica 1:1 louis vuitton messenger bag replica fake louis vuitton wallet zaino louis vuitton falso zaino louis vuitton falso zaino louis vuitton falso louis vuitton turkei online fake chanel wallet replica celine gucci backpack replica Portafoglio louis vuitton imitazioni goyard replica Louis Vuitton Replica replica lv australia louis vuitton shoes replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton sling bag replica zaino louis vuitton falso fake Louis Vuitton shoes replica goyard Replica chanel imitazioni louis vuitton cartier love bracelet replica louis vuitton imitate kaufen fake bvlgari ring gucci imitazioni cartier love imitazione louis vuitton duffle bag replica imitation sac hermes fake louis vuitton wallet hermes pas cher louis vuitton backpack replica gucci shoes replica replica louboutin replica gucci sunglasses louis vuitton bumbag replica gucci backpack replica replica lv australia replica goyard cartier love bracelet replica 1:1 Bvlgari B.ZERO1 replica louis vuitton messenger bag replica replique sac ysl