Ngày 26/3/2018, Sở Lao động - TBXH đã tổ chức công bố Quyết định kiểm tra việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2014-2017 tại Bảo hiểm xã hội huyện Yên Minh và Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Văn. Tham dự buổi công bố có đồng chí Phạm Hữu Trí - Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH, Trung tâm Dịch vụ việc làm, phòng Việc làm - ATLĐ thuộc Sở Lao động - TBXH, phòng Kiểm tra thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và các bộ phận nghiệp vụ có liên quan của BHXH huyện: Yên Minh, Đồng Văn.
Công bố Quyết định kiểm tra tình hình công tác Bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Văn
Tại đây, đại diện đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định số 220/QĐ-LĐTBXH ngày 19/3/2018 của Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh Hà Giang về việc thành lập đoàn liên ngành kiểm tra công tác Bảo hiểm thất nghiệp năm 2018 tại huyện Yên Minh và Đồng Văn. Theo Quyết định, thời gian kiểm tra là từ ngày 26/3/2018 đến hết ngày 30/3/2018.
Nội dung kiểm tra là công tác thu bảo hiểm thất nghiệp, việc thực hiện các chế độ chi trả trợ cấp thất nghiệp, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động trên địa bàn huyện Yên Minh và Đồng Văn giai đoạn 2014-2017 để đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, qua đó hướng dẫn cũng như điều chỉnh những thiếu sót (nếu có) trong quá trình thực hiện để các đơn vị thực hiện đảm bảo theo quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời tổng hợp và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị đề xuất của các huyện để đề nghị cấp có thẩm quyền bổ sung điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
Phát biểu tại buổi công bố, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Phạm Hữu Trí nhấn mạnh: Đây là dịp để Sở Lao động - TBXH và Bảo hiểm xã hội đánh giá lại tình hình thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn; đề nghị Bảo hiểm xã hội huyện: Yên Minh, Đồng Văn phối hợp tạo điều kiện để đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ./.
Tác giả: Quang Bình - Ngọc Duy